Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Đèn trang trí cho nhà phong cách hiện đại

Một ngôi nhà đẹp hoàn hảo không chỉ nhờ vào kiến trúc thiết kế, các trang thiết bị nội thất tiện nghi, hiện đại mà nó phụ thuộc khá nhiều vào  ánh sáng và trong đó có việc lựa chọn các loại den trang tri.

Ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của con người. Tâm trạng của người sẽ xuống mức thấp khi ánh sáng quá tối, và ngược lại tâm trạng sẽ tốt lên rất nhiều nếu được cân bằng ánh sáng hợp lý. Vì vậy việc bày trí ánh sáng hợp lý và lựa chọn được các mẫu đèn trang trí thích hợp sẽ giúp tâm trạng của con người trở nên tích cực hơn.

đèn trang trí cho nhà hiện đại


Đối với vai trò kiến trúc: Đèn trang trí không chỉ có chức năng làm cho ngôi nhà bạn trở nên ấm cúng, sang trọng mà nó còn có khả năng mang đến nguồn sáng cần thiết cho không gian. Theo quan niệm phong thủy, mỗi loại đèn trang trí khác nhau mang ý nghĩa phong thuỷ khác nhau, vận may, tài lộc cho gia đình, nếu bạn đặt đúng hướng thì đèn sẽ mang đến những giá trị hết sức tích cực. Và dĩ nhiên mỗi không gian sử dụng khác nhau thì đòi hỏi các mẫu đèn chiếu sáng đặc thù riêng biệt khác nhau.

Đối với không gian phòng khách thì đây là vị trí trung tâm, rất sự sang trọng, tinh tế,.. Vậy nên, trong trường hợp này các loại đèn chùm pha lê… được xem là sự lựa chọn thích hợp. Riêng đối với không gian phòng có diện tích nhỏ, ít người thì có thể dùng ánh sáng của đèn bàn hoặc đèn treo tường loại nhỏ.

Phòng ăn nên sử dụng loại ánh sáng ấm áp và tránh dùng đèn có ánh sáng xanh hay tím vì có thể tạo cảm giác đồ ăn bị biến sắc.

Phòng làm việc thì nên chọn loại đèn chiếu tập trung và trực tiếp. Chúng ta nên dùng đèn bàn bóng tròn. Nơi để ngồi viết, hay đọc sách tốt nhất là dùng đèn rọi từ trên cao khoảng 40 - 70 cm.

Phòng ngủ thì yêu cầu các mẫu đèn trang trí được chọn phải đảm bảo không quá chói, ánh sáng từ các loại đèn phải là thứ ánh sáng dịu tạo cảm giác ấm cúng.

Hiện nay trên thị trường có đa dạng các mẫu đèn trang trí khác nhau nên người dùng dễ dàng tìm được mẫu đèn phù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét